Opera có thể thua kém Chrome hay Firefox về lượng người dùng, thế nhưng trình duyệt này thường xuyên thử nghiệm các tính năng độc đáo và hữu ích. Bản cập nhật mới đây của Opera là một ví dụ. 

Theo đó, trình duyệt web này được cập nhật để thêm tính năng tích hợp chat Facebook Messenger, WhatsApp và Telegram ngay ở thanh sidebar. Nó giúp bạn vừa dễ dàng lướt web vừa chat với bạn bè mà không phải mở tab mới. Trong tương lai, Opera còn tích hợp thêm các dịch vụ chat khác như Viber và WeChat.

Hồi năm ngoái, Opera từng giới thiệu tính năng chặn quảng cáo và chuyển đổi tiền tệ giúp người dùng hay mua hàng online dễ dàng xem tỷ giá tiền chỉ bằng cách quét chọn vào giá của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. 

 

 

Với bản cập nhật mới, bạn có thể ghim các ứng dụng nhắn tin được hỗ trợ vào thanh sidebar dưới dạng các phím tắt. Như vậy, để chat bạn không cần phải mở tab mới hay phải chuyển tab, chuyển cửa sổ như trước. Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh online hay đăng xuất khỏi ứng dụng ngay từ trình duyệt.

Opera hứa hẹn sẽ không chia sẻ, để lộ các tài khoản ứng dụng chat này ra bên ngoài nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

MT (Theo Cnet)

Tin tức mới

Tin tức nổi bật