Phần 1: Tạo tài khoản ZALO OA

Bước 1: Mở  tài khoản Zalo OA

Tài khoản Zalo OA ( Official Account) là yếu tốt bắt buộc khi muốn sử dụng Zalo chat.

Truy cập vào website https://oa.Zalo.me/home để tiến hành lập tài khoản. Các thao tác ở đây rất đơn giản, được chú thích và hướng dẫn chi tiết.

Truy cập vào website để mở tài khoản Zalo OA.

Bước 2: Chọn loại tài khoản

Để đăng ký Official Account bạn cần chọn loại tài khoản như hình dưới đây. Dưới mỗi loại tài khoản lại có đoạn miêu tả ngắn mục đích sử dụng của từng loại tài khoản khác nhau. Bạn hãy cân nhắc chọn đúng loại tài khoản, bởi mỗi loại lại có những ưu thế riêng khác biệt nhau.

Chọn loại tài khoản phù hợp với mục đích sử dụng.

Bước 3: Chọn danh mục

Đây là bước quan trọng nhất, góp phần giúp bot tìm kiếm hiểu được lĩnh vực mà website bạn đang kinh doanh. Từ đó các công việc quảng cáo hay tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng trở nên chính xác hơn. Cụ thể, nếu website bạn kinh doanh các sản phẩm về thời trang, bạn sẽ chọn “cửa hàng – dịch vụ” trong danh mục chính và  điền thông tin “thời trang” vào danh mục con. Giống như ảnh bên dưới đây.

Chọn đúng danh mục mà bạn kinh doanh.

Bước 4: Nhập thông tin

Bạn cần nhập các thông tin cần thiết và bắt buộc. Các thao tác này cũng vô cùng đơn giản:

Nhập các thông tin cơ bản cho ứng dụng.

  • Tên tài khoản: chọn tên tài khoản dễ nhớ hoặc lấy tên của website
  • Mô tả ngắn về tài khoản: tối thiểu 20 ký tự, tối đa 500 ký tự, nội dung tùy ý.
  • Họ tên người liên hệ:
  • Số điện thoại: thường là các số điện thoại đã có ứng dụng Zalo cá nhân), thông thường các nhà quản trị mạng sẽ lấy số điện thoại, hotline chung của công ty, doanh nghiệp.

Bước 5: Chọn ảnh cho tài khoản OA

Giống như khi đăng ký tài khoản FB hay Zalo, chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản giúp người dùng dễ dàng nhận diện bạn chính xác hơn. Bên cạnh đó, sử dụng những  bức ảnh độc quyền cho tài khoản OA cũng là cách để giảm tránh “ tai mắt của bot google” để ý tài khoản cho website.

Chọn ảnh đại diện cho tài khoản của bạn.

Bước 6: Chứng thực

Sau khi điền tất cả các thông tin, hình ảnh cần thiết để đăng kí toàn khoản thì người dùng cần scan các hình ảnh giấy tờ chứng thực cho bên kiểm duyệt. Đó là thể là giấy phép kinh doanh, mã số thuế hay các tài liệu liên quan khác. Tất cả các giấy tờ này khi được tải lên đều phải rõ nét, rõ ràng về tên công ty/doanh nghiệp, dấu đỏ và còn hiệu lực. Bạn cần thực hiện các thao tác chứng thực thông tin này ở link: https://oa.Zalo.me/manage/cert

Chính vì tính quan trọng này nên ở bước 2: chọn loại tài khoản, bạn cần chọn chính xác loại tài khoản tương ứng với website của bạn. Điêu này giúp cho việc kiểm duyệt suôn sẻ hơn rất nhiều.

Thông thường, chúng ta sẽ mất khoảng 24h chờ đợi ( không tính ngày nghỉ) đội ngũ Zalo xem xét và kiểm duyệt thông tin. Bất kỳ thông tin nào thiếu/chưa chính xác đều được Zalo báo về để bổ sung.

Phần 2: Sau khi kiểm duyệt thành công

Bước 1: Lấy mã code

Sau khi kiểm duyệt thành công tức là tài khoản OA của bạn đã được kích hoạt. Lúc này công việc của bạn là tiến hành tích hợp chúng vào website.

Sau khi kiểm duyệt thành công, tiến hành lấy mã code.

Người dùng cần truy cập vào link: https://developers.Zalo.me/docs/social/Zalo-chat-widget

Ở đây bạn đang tạo Widget Chat theo 5 tiện ích cho sẵn như hình dưới đây. Tùy biến lại các con số mà bạn muốn:

  • 1. Official Account: tài khoản chính thức
  • 2. Chọn câu chào: là các câu chào mặc định khi khách hàng sử dụng chat Zalo trên website.
  • 3. Thời gian hiểu thị cửa sổ chat:
  • 4. Width: Chiều rộng khung chat hiển thị trên website
  • 5. Height: Chiều dài khung chat hiển thị trên website

Sau khi điền xong các thông tin này, click vào mục “lấy mã”. Một hộp thoại sẽ xuất hiện chứa đoạn mã code, bạn copy đoạn mã có chữ số.

Bước 2: Nhúng đoạn code vào widget chat

Về màn hình hiển thị chính của wordpress, truy cập Dashboard -> Quản trị >  Cấu hình >  Cấu hình chung >  Mục Hỗ trợ trực tuyến (Zopim) hoặc Header Code

 

Nhúng đoạn code vào Widget chat.

Đến đây chèn đoạn code vừa copy ở bước trên.

Nhấn “ Lưu” để kết thúc thao tác.

Bước 3Kiểm tra website đã cập nhật hay chưa?

Quay trở lại mà hình chính của website, thấy biểu tượng Zalo hiển thị tức là bạn đã tích hợp chat Zalo vào website thành công. Để xem và trả lời tin nhắn từ khách hàng bạn truy cập vào links: https://oa.Zalo.me/chatv2 hoặc tải app Zalo OA Admin tại các cửa hàng ứng dụng như Google Play hoặc App Store.

Chúc các bạn thành công!

Tin tức mới

Tin tức nổi bật