Phát biểu mới đây tại buổi giới thiệu triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông lần 1 năm 2017 được tổ chức tại TP. HCM, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM  cho rằng: “Việc xây dựng cơ sở dữ liệu số thay thế cho cơ sở dữ liệu truyền thống không còn là câu chuyện chuyên môn của từng bộ phận, doanh nghiệp mà chính là bài toán không nhỏ với mỗi cơ quan, doanh nghiệp để có thể giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa quy trình hoạt động, gia tăng sức cạnh tranh”.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu trong họp báo về  triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông lần 1.

 

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mang đến nhiều cơ hội lẫn thách thức, việc xây dựng cơ sở dữ liệu số (số hóa tài liệu) thay thế cho cơ sở dữ liệu truyền thống (dữ liệu lưu trữ bản cứng) đã trở thành vấn đề vô cùng cấp bách và quan trọng không chỉ cho chính quyền mà cả doanh nghiệp để tạo sức mạnh cạnh tranh và phát triển.

Nhận định tầm quan trọng của số hóa tài liệu trong việc xây dựng chính quyền điện tử, tại buổi trao đổi với các doanh nghiệp ngành CNTT, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu Sở TT&TT TP HCM sớm hối thúc các quận huyện hoàn tất việc số hóa thông tin về dân cư, đất đai ngay trong năm nay và chủ động mời doanh nghiệp tham gia cung ứng giải pháp chứ không phải đợi họ đi tiếp thị. Chỉ đạo đã có, nhưng lựa chọn doanh nghiệp phù hợp đồng hành xây dựng cơ sở dữ liệu hiệu quả là vấn đề mà các cơ quan quản lý phải cân não thẩm định, chọn lựa.

Tại triển lãm, Công ty FSI sẽ có buổi hội thảo chia sẻ về giải pháp Docpro áp dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), bóc tách thông tin tự động, qua đó giảm thiểu nhân lực và thời gian thực hiện. Sản phẩm này cũng sử dụng các công cụ kiểm soát, đối chiếu dữ liệu gốc và dữ liệu số hóa tại tất cả các khâu, đảm bảo độc hính xác của dữ liệu đầu ra. Cùng đó, dữ liệu số hóa có thể kết xuất ra nhiều định dạng, dễ dàng tích hợp với các hệ thống CSDL và phần mềm khác.

 

Ở đầu vào, quá trình nhập liệu được thực hiện trên các loại máy quét khác nhau như máy quét tự động cho bàn giấy thông thường khổ A4-A0, máy quét phẳng cho tài liệu mỏng, giấy rách, máy quét A4-A0 cho tài liệu dạng quyển hoặc tài liệu không tháo gáy... Với những tài liệu chuyên biệt như film ảnh, hộ chiếu sẽ được thực hiện trên máy chuyên dụng.

 

 

Ông Nguyễn Khắc Trọng, Phụ trách CNTT của Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội cho biết: “Giải pháp số hóa tài liệu của FSI đã giúp cán bộ của Sở Quy hoạch Kiến trúc rút ngắn thời gian tìm kiếm, mượn hồ sơ từ 2 ngày xuống còn dưới 2 giờ. Ngoài ra Quy trình số hóa của FSI được kiểm soát nghiêm ngặt giúp 100% hồ sơ tài liệu của Sở được đảm bảo an toàn và bảo mật trong suốt quá trình triển khai.”

Là công ty hàng đầu trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam,  các giải pháp của  FSI đã ứng dụng hiệu quả và thành công tại nhiều đơn vị, cơ quan của Chính phủ và các DN lớn như: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội,  Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Tập đoàn Viettel - Viettel ICT, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT.

Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông lần 1 diễn ra từ ngày 11-12/5/2017 tại TP HCM dưới sự chủ trì của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở TT&TT TP HCM tổ chức với sự đồng hành của Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI . Theo Ban tổ chức, mục tiêu của Hội chợ, triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm CNTT, điện tử, viễn thông Việt đáp ứng những tiêu chí về hiệu quả kinh tế - xã hội, uy tín thương hiệu, có doanh thu, thị phần tốt, số lượng khách hàng sử dụng lớn và có sự sáng tạo đột phá về công nghệ.

PV

Tin tức mới

Tin tức nổi bật