Trong nhiều tình huống khác nhau danh pháp mã vạch thực sự hữu ích. Một ví dụ điển hình là một điểm bán lẻ bán sản phẩm với số lượng lớn, trong đó khách hàng sẽ tự chia tỷ lệ cho sản phẩm của họ và in mã vạch, sau đó dán lên sản phẩm. Mã vạch này sẽ chứa trọng lượng của sản phẩm và giúp tính giá phù hợp.
Tạo một danh pháp mã vạch
Odoo hỗ trợ các tập hợp mã vạch, xác định ánh xạ và giải thích thông tin được mã hóa. Để cấu hình, bạn đi tới Kho vận Cấu hình Thiết lập Phép đặt tên mã vạch.
Bạn có thể tạo một mã vạch như dưới đây sau đó thêm một dòng để tạo quy tắc đầu tiên.
Bước đầu tiên là chỉ định tên quy tắc, ví dụ Mã vạch trọng lượng với 3 số thập phân. Sau đó, bạn phải chỉ định loại cho danh pháp mã mạch, trong trường hợp của chúng tôi, nó sẽ là Sản phẩm có trọng lượng.
Mẫu mã vạch là một biểu thức chính quy xác định cấu trúc của mã vạch. Trong ví dụ trên, 21 xác định các sản phẩm mà quy tắc sẽ được áp dụng, đó là các số mà mã vạch sản phẩm sẽ bắt đầu. 5 "chấm" là các số sau của mã vạch sản phẩm và chỉ đơn giản là để xác định sản phẩm được đề cập. Chữ "N" và "D" xác định các số thập phân
Mã hóa cho phép chỉ định mã hóa mã vạch mà quy tắc sẽ được áp dụng.
Ghi chú:
Bạn có thể xác định các quy tắc khác nhau và đặt chúng theo thứ tự ưu tiên nhờ vào việc sắp xếp trình tự. Quy tắc đầu tiên phù hợp với mã vạch được quét sẽ được áp dụng.
Cấu hình sản phẩm
- Mã vạch của sản phẩm phải bắt đầu bằng 21
- 5 "chấm" là các số khác của mã vạch sản phẩm của bạn, cho phép xác định sản phẩm
- Mã vạch phải chứa 0 là nơi bạn đã xác định D hoặc N. Trong trường hợp trên, chúng tôi cần đặt 5 số 0 vì đã cài đặt cấu hình "21.....{NNDDD}"
- Trong EAN-13,số cuối cùng là số kiểm tra, sử dụng bộ tạo EAN13 để biết nó là chữ số nào trong trường hợp của bạn.
Ví dụ bạn cân 1,5 kg Mì ống, cân sẽ in cho bạn mã vạch 2112345000009. Nếu bạn quét mã vạch này trong máy POS hoặc khi nhận sản phẩm trong ứng dụng mã vạch, Odoo sẽ tự động tạo một dòng mới cho sản phẩm Mì ống cho một lượng 1,5 kg. Đối với điểm bán lẻ, giá được tính sẽ tùy thuộc vào số lượng.
Các loại quy tắc
- Bí danh: cho phép bạn xác định sản phẩm và chỉ định giá của nó, được sử dụng trong POS.
- Sản phẩm được chiết khấu: cho phép bạn tạo một mã vạch cho mỗi lần khuyến mại được áp dụng. Bạn có thể quét sản phẩm của mình tại máy quét ở POS và quét mã vạch, chiết khẩu sẽ được áp dụng trên giá bình thường của sản phẩm.
- Sản phẩm được cân: cho phép bạn xác định sản phẩm và xác định trọng lượng của nó, được sử dụng cả ở điểm bán lẻ (giá được tính dựa trên trọng lượng) và trong kho.
- Máy khách: cho phép bạn xác định khách hàng, ví dụ được sử dụng với các chương trình khách hàng thân thiết
- Thu ngân: cho phép bạn xác định nhân viên thu ngân khi sử dụng máy tại POS
- Địa điểm: cho phép bạn xác định địa điểm trên một dịch chuyển khi chế độ đa địa điểm được kích hoạt.
- Gói: cho phép bạn xác định các gói hàng trên một dịch chuyển khi tùy chọn đóng gói được kích hoạt.
- Lô: cho phép bạn xác định số lô của sản phẩm trên một dịch chuyển.
- Sản phẩm có giá: không cần sửa đổi thủ công, tồn tại trên dữ liệu từ mô đun Mercury.
- Đơn vị sản phẩm: cho phép bạn xác định một sản phẩm cho cả POS và các dịch chuyển.
Lưu ý:
Khi mẫu mã vạch chưa.*, có nghĩa là nó có thể chưa bất kỳ số ký tự nào, các ký đó là bất kỳ số nào
Danh mục tin tức
Tin tức mới
- Hướng Dẫn Sử Dụng Caesium Để Nén Hình Ảnh Có rất nhiều công cụ tối ưu hình ảnh online hoàn [...]
- Đăng nhập với nhân viên POS Odoo Với phân hệ Điểm bán lẻ của Odoo, bạn có thể [...]
- Sử dụng máy Barcode trong Pos Odoo Sử dụng máy quét mã vạch để xử lý các đơn [...]
- Quản lý quỹ tiền mặt ở điểm bán lẻ trong Odoo Quản lý quỹ tiền mặt cho phép bạn kiểm soát số [...]
- Xuất hóa đơn từ giao diện PoS trong Odoo Một số khách hàng của bạn có thể yêu cầu 1 [...]
Tin tức nổi bật
- Chi tiết submit URL lên Google nhanh chóng (update 2020) Nếu công cụ tìm kiếm không biết đến tồn tại của [...]
- Sales Order là gì? Purchase Order là gì? Sales Order là gì? Purchase Order là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải [...]
- Google Webmaster Tool là gì? Cách sử dụng để nâng tầm kĩ năng SEO Là một SEOer, đừng nói với tôi rằng bạn không biết Google [...]
- AliPay Payment Platform vào thị trường Việt Nam? Mặc dù ở kênh trung gian thanh toán tại Việt Nam [...]
- Chiến lược loại bỏ là gì (FIFO, LIFO, and FEFO) trong Odoo? Chiến lược loại bỏ thường là trong hoạt động lựa chọn [...]